#1 ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่ สรรพคุณอันน่าหลงใหล

ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่

ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่

มารู้จักกับ ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอรี่ เป็นข้าวสายพันธุ์ใหม่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากกว่าข้าวสายพันธุ์อื่นๆ ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และสร้างคอลลาเจน ลดการอักเสบ สมานแผลให้หายไวขึ้น ลดริ้วรอย และทำให้ดูเยาว์วัยกว่าอายุ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง เบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคสมองเสื่อมได้ ข้าวไรซ์เบอรี่ ถือว่าเป็นสายพันธุ์ข้าวที่สามารถรับประทานได้ทุกคน โดนเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุหากรับประทานข้าวไรซ์เบอรี่ ก็จะช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยบำรุงสายตาและระบบประสาท สำหรับสตรีมีครรภ์หากรับประทานข้าวไรซ์เบอรี่ จะช่วยทำให้เด็กในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยป้องกันโรคปากแหว่งเพดานโหว่สำหรับเด็กที่กำลังจะเกิดมา ลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดครรภ์เป็นพิษ เพราะมีธาตุเหล็กที่สูงมาก นอกจากนี้ข้าวไรซ์เบอรี่ยังมีคุณประโยชน์อีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึง

วิธีหุงข้าวไรซ์เบอรี่ให้อร่อย

วิธีการหุงข้าวไรซ์เบอรี่ควรที่จะนำไปผสมกับข้าวหอมมะลิเพื่อให้ข้าวมีความเหนียวนุ่มมากขึ้น แต่ถ้าหากไม่อยากนำข้าวไรซ์เบอรี่ไปผสมกับข้าวชนิดอื่น ให้หุงโดยใช้สัดส่วนดังนี้ ข้าว 1 ส่วน : น้ำ 1.5 ส่วน ใช้เวลาประมาณประมาณ 35 นาที จากนั้นเมื่อเสร็จแล้วให้ปิดฝาทิ้งไว้อีกประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้รับประทานข้าวไรซ์เบอร์รีที่มีความนุ่ม หอมหวาน สีสวยมันวาว น่ารับประทานและมีรสชาติที่อร่อยถูกปากอย่างแน่นอนครับ

ถือได้ว่าข้าวไรซ์เบอรี่เป็นข้าวสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเลยทีเดียวครับ ทำให้ตอนนี้ในตลาดของกลุ่มผู้บริโภคมีความต้องการข้าวไรซ์เบอรี่ในจำนวนที่สูงมาก และยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตัวลง อย่างไรก็ดีด้วยข้อจำกัดมากมายหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการเพาะปลูกที่ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ และต้องเพาะปลูกในเขตพื้นที่มีอุณหภูมิเฉพาะเจาะจง ทำให้ในประเทศไทยยังมีการเพาะปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ได้น้อยมากเมื่อเทียบกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค แต่ก็เชื่อได้เลยว่าในอนาคต การเพาะปลูกข้าวไรซ์เบอรี่จะมีอัตราสูงมากขึ้น เพราะความต้องการที่ล้นหลาม และมีสรรพคุณมากมายอีกทั้งยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทยอย่างยิ่ง


แต่ว่าในขณะนี้เราคงต้องคอยเอาใจช่วยกันต่อไป ว่าในอนาคตนั้นจะมีข้าวไรซ์เบอรี่มากพอกับความต้องการึเปล่า สำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกท่าน ผมแนะนำได้เลยว่าข้าวไรซ์เบอรี่คือข้าวสายพันธุ์ที่ดีสุดในขณะนี้ซึ่งการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ก็อยู่ในความสนใจของเกษตรกรคนไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ